Silver Cross
"Because I made a promise," Shin-Ju said.
"I promise her that I'd be with her...
and help her take the consequences of making her own choices.
Now more than ever, I have to be with her.
I can't break that promise now. I won't.
Promises should be kept no matter what the cost."
-Shin-Ju to Lara (2nd test) -from: One Who Waits by : Mikey


















Notice to Readers:
The articles posted here may be reflective of the author’s thoughts, but it is not a guarantee that those thoughts are still true at this present time.
Just think of yourself in front of the mirror, you see your reflection on a particular time, but that reflection changes as time pass.
Though not all, but it would definitely change. Thoughts change as well, though some remain unchanged.
24.9.06
Crimson Cherry
Yesterday was the 18th birthday of my high school classmate,.. Sheila Red,..

err,.. i think i have to rephrase that,.. (hindi niya birthday kahapon,..)

Yesterday, we celebrated the 18th birthday of my high school classmate,.. Sheila Red,..

A short description:
Sheila is considered as one of the RK (Rich Kids) way back in high school.
One of the "kikay" girls i guess,.. ahaha
One of the group called "pasawayz" in our section.

etc. etc. etc.

but most of all,..

She is one of the prettiest faces of our dear section,.. IV-St. Mechtilde

:)



Back to her party,..

It was held in their house in Better Living Pque.
uhhm,.. actually sa rooftop,.. /swt
The party started at 7pm (daw) and we arrived at past 9pm,..

gee,.. i'm with Mae,.. :)
na-late kame kase ang gulo namen pareho,..

baket? kase ang gulo ng utak namen,.. effect din diguro nugn nangyari saken hours ago,..bumili pa ko ng gift sa SM Centerpoint,.tapos na traffic pa ko papuntang mendiola lang. Ginutom pa ko bago me sumakay ng LRT 1,.Si Rowena (high school friend ko rin) nakatabi ko pa pala sa jeep di ko agad napansin. Late na ko,..hinahabol ko pa man din siege time,.. pagdating ko sa shop ang daming walang bakante,. dumating ako ng 4:30 tapos nakapag-ol ako 5:10 nah,.. /pif ang pinaka- masaklap pa,. walang ol sa guild,.. mag-isa na lang tuloy akong nag-gala sa mga agit,.. sayang mga agit na yun,.. puro free agit o kung may nagde-defend man,.. 4-5 lang,..haay ayoko nah,.. past 6:30 na ko nakauwi,.katext ko pa rin si mae,..di ko alam kung mgsasabay pa kame eh.

i won't give so much details sa biyahe namen ni mae,.dahil as usual late nanaman ako ng mga lampas 30 mins,..waaaw Nagkita kame sa 711 katapat ng dating Jollibee na malapit sa isang school na Jesu Mariae yata yun.

fave color ni Sheila Red ay blue, kaya nga naka-pink siya nung party,.. yikees,..
nakita namen siya sa rooftop at kasama ang iba pang mga bisita na kumakain o umiinom sa mga tables,.. na may tent este shade naman??? daming beer,.. daming umiinom. ang lakas ng music este noise galeng sa speaker kaya halos magsisigawan ang lahat,.. tapos pag natapos saglit ang sounds ay tatahimik na.

Agaw eksena rin ang mga kabataang di ko alam kung anong ginagawa dahil sumasayaw o ginawa lang disco house yung rooftop. yay! Pero ang pinaka malupet sa lahat ay,.. ang malaking cake at ang tabi-tabing candles na nakasindi. Hinipan na ni Sheila ng mga 5 beses,..pero ayaw mamatay ng apoy. Lumalaki na ang apoy at lumiliit na ang mga kandila,.. aabot na sa cake! tinulungan na siya ng isang lalaki sa paghipan,.. at namatay naman ito,.. pero after 5 seconds ay biglang nabuhay ang apoy! DALI!!! nasusunog na yung parang veranda na props sa cake,.. !!! sa view ko ay parang sinusunog sa impyerno ang isang props din na babae sa cake,.. ang ganda pa man din niya,.. nasa harap niya ay,.. ang laking apoy,.. !!! 3 na ang tumulong na hipan ang cake. at lahat sila nabigo,.. natatawa na lamang ang mga nanonood. ahahaa pati ako natuwa din,.hihi Siguro winisikan na lang ng tubig para mamatay yung mga kandilang yun. Nangitim na nga ung props eh,... at,.. kahit gabi,. makikita mo ang usok,.. parang may sinunog talaga,..WAHEHEE

Naisip ko lang,.. Hindi kaya imposible ang wish ni Sheila kaya ayaw mahipan ang candles niya?
Naalala ko din ang Chemistry namen,.. kaya may apoy ay dahil sa hangin. para mamatay ang apoy,.. ALISIN mo ang hangin! e bat hihipan ang candles na may apoy? diba tama nga kung takpan mo na lang o buhusan mo ng tubig,.. WAHEHEE tama diba???


ayon,..
medyo marami-raming IV-B ang dumating,.. umpisahan na natin kina Nicole Du, Kimbee Abad, Bonnica Santiago, Theresa Miparanum, Margaret Laforteza, Arra Sangalang, Catherine Argulla, Eirene Guiam, Olivia Falsis, Honeylyn Alabado, Victoria Balagot, Renet Roberto at cyempre si Mae Najera at ako,../hmm

~ kung may nakalimutan ako pakisabi saken,..ahaha
~ kung may kakilala kayo diyan,. ahahah ibig sabihin konektado tayo,..ahaha

sign nun,.. yung isa sa mga katropa ko sa ragnarok,..este sa shop na sa mukha ko lang nakilala ay nandun,.. 1st cousin pala siya nina Sheila,.. nagulat nga daw siya kase nandun ako,.sabi ko kaklase ko si She,.. /swt pinapainom pa kami ni Mae ng SMB Light,.. pero dahil mabait kame,.. at,.. ayaw na rin ni Mae,.. (may tama na kase sa 5 basong vodka+gatorade+sprite na ininom namen kanina sa rooftop) di na kame uminom,.. amp pa yung matandang nakasalamin na tingin ng tingin saken,.. /pif ewan ko lasing na nga,..

Hmm,. nilakad lang namen nina Mae saka Toree hangagang sa gate ng Annex 41,..papuntang Donya Soledad,.. dun lang kase may tricycle pauwi.

Grabe naka-heels pala ako,.. shucks,.. di talaga ako sanay,.. na-miss ko tuloy All Star chucks namen ni camille (sis ko),.. :( Hinatid lang namen ni toreee si mae sa petron, dun nag-aabang dad niya,..

Kami ni toree sakay ng trike papuntang SM Bicutan,.. then jeep papuntang merville,.. then,.. trike ulit,.. si toree sa loob ng merville nakatira kaya nauna na ko,.. :)

past 12 na ko nakauwi,.. 12:15 to be exact,.. antok na rin,.. nakakatuwa ang debut niya,.. daming adventures,..ahaha dami pa ring magd-debut sa mga classmates ko,.. si Eyen nag-invite sa oct 7,.. si mae sa oct 10 na bday pero sa 17 daw celebration,.. yay! dalaga na silaaaa,.. omg

bakit ako next year pa??? ahaha




thank you,.. mom & dad sa perang binibigay ninyo saken,.. sa susunod babayaran ko yun,.. :) magigising na rin ako,..malapit nah,.. pasaway pa ko eh,.. ewan ko kung baket,.. pero babawiin ko lahat ng sinayang kong oras,..

Thank You Lord Jesus,.. i love you din,.. iba ka talaga,.. /no1 ;)



So much for the event last night,.. bakit nga ba,.. Crimson Cherry ang title? hmm,..

Naalala niyo ba yung sinabi kong ininom namen ni Mae na vodka+sprite+gatorade in 1 red plastic cup? Lasang tempra cherry flavor yun promise!! wahaha at may tabnaw pang cherry,.. /swt

tapos,.. may gimik sina Bonix at ung friend niya,..

Isusubo yung tangkay ng Cherry,.. at gagawa ng knot,.. as in ibubuhol dapat yung tangkay na yun sa bibig mo,..bawal hawakan malamang,..

Kanina pa sila sobrang ngc-concentrate dun,..

Kaya naisipan ko din gayahin,..

in less than 2 minutes,.. nabuhol ko na yung tangkay ng cherry at pabilog na nga,..

Natawa saken sina Mae,.. kase daw pala,...









Ibig sabihin nun,.. "Good Kisser" ka daw,..


AMMMMPPPPP!!!!!!


never been kissed ako,.. /swt --> proud ako diyan

haay,.. tama na ang events,..



back to the regular programming,...
I was,..
Once a child
Born under the year of the Snake,


I am,..
Living in this world



I will,..
Die Sooner
or Later
More of Myself,..
Silver Cross I
Live Journal
Friendster Profile
Moso't Mosa
LiuReiYi

your thoughts,.. in words,..

Watch this Movie!
There She Is!!
There She Is!! Step 2
Wanted: FS Priestess - Opening Video
RagnaCrap!
A Tribute
Four Seasons - Prequel
The God Protocol - Opening Video

No regrets reading these:

RO fanfiction (series)
One Who Waits
One Who Waits II
Popoy in Midgard
Kafra Chronicles
GAH! Accursed Edit Restriction
The God Protocol
Pecopeco Ikimasu
Project Four Play
Laro ng Pag-ibig
Midgard Congress
Paano Kung Mahal Kita...

RO fanfic (finished series)
Wanted:Full-Support Priestess
Chiksilog Confessions
Imposible
Second Glance
Pagbabago
Ang Alamat ni Pritong Kandule

RO fanfiction (short series)
Hot Chocolate Confessions

RO fanfic (finished short series)
Conversations
Chat Logs

RO fanfiction (one-shot)
Four Seasons
A Girl's Diary
Rainfall
The Red Haired Terror
A Thousand Cranes
Ragnarok Ghost Stories

Favorite Blogs
Public Static
Mashed Potatoes
Philippine Rabbit
Kisses
Oniichan's Thoughts
Blue Phoenix

Friends,..^^,
Camille
Mae
Mae Ann
Dorothy
Roxanne
kuya Roland
Francis

Archives.

Credits.
Brushes
Layout
Ragnarok Online
Ragnaboards
PhotoBucket
YouTube
Friendster
Site Meter
Somebody read my Diary?! @_@

Free Web Counter
Free Counter
:+:Frayed Ends of Sanity:+: